กว่าจะมาเป็นหนังโป๊ AV ที่เราดู

คุณเคยช่วยตัวเองไหมครับ? คำตอบที่ได้ก็ต้องเป็น “ใช่” อยู่แล้ว ผู้ชายเราทุกคนต้องเคยช่วยตัวเอง หรือไม่ก็ชื่นชอบการช่วยตัวเองด้วยหนังโป๊ทุกครั้งที่มีเวลาว่าง ความดึงดูดใจที่ทำให้เราช่วยตัวเอง ก็คงเป็นเรื่องของธรรมชาติที่เราอยากจะปลดปล่อยตลอดเวลา และความน่ารักของนางเอก AV เรื่องที่เราดู คุณเคยรู้ขั้นตอนไหมครับ ว่ากว่าจะมาเป็น หนังAV ที่เราได้ดูกันนั้น มีขั้นตอนอะไรบ้าง
ขั้นแรก บทและนักแสดง ทีมงานหนังAV จะเริ่มต้นด้วยการเขียนบท เพื่อเตรียมเรื่องราว จากนั้นจะทำการติดต่อนักแสดง และเลือกคนที่เข้ากับบท มาเป็นพระเอกและนางเอก โดยก่อนแสดง ทีมงานที่ดูแลเรื่องบท และผู้กำกับ จะให้บทกับนักแสดงไปอ่าน เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเริ่มถ่ายทำ
ขั้นที่สอง ซ้อมบท นักแสดงแต่ละคนจะนัดซ้อมบทกันก่อนถ่ายทำประมาณ 3 ชั่วโมง เพื่อเตรียมฉากและท่าทาง รวมทั้งนัดแนะการถ่ายทำ เพื่อให้ใช้เวลาในการถ่ายทำอย่างคุ้มค่า ขั้นตอนนี้ใช้เวลาไม่นานครับ เพราะส่วนใหญ่แล้วนักแสดงจะคุ้นเคยกัน และเข้าใจบทบาทที่จะแสดงอยู่ก่อนหน้าแล้ว
ขั้นที่สาม การถ่ายทำ โดยจะเริ่มที่การถ่ายภาพนิ่งสำหรับใส่ในปกแผ่น หรือเลือกภาพมาโชว์บนเว็บไซต์ หลังจากนั้นจึงเริ่มการถ่ายทำ ในกองถ่าย AV เมื่อเริ่มถ่ายทำผู้กำกับจะทำหน้าที่ถ่ายทำด้วย เพื่อควบคุมมุมกล้องและบทบาทของนักแสดงให้ออกมาเป็นไปตามที่เตรียมบทไว้ ในการถ่ายทำหนังโป๊แต่ละเรื่อง ใช้เวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมง ซึ่งเรื่องจริงของการถ่ายทำคือ นักแสดงชายจะต้องแข็งตัวได้มากกว่า 1 ชั่วโมง จึงจะเพียงพอต่อการถ่ายทำ ส่วนนักแสดงหญิง ก็ต้องแก้ผ้าให้คนทั้งกองถ่ายเห็น และมีอะไรกันให้คนทั้งกองถ่ายเห็น เราต้องนับถือความกล้า และความรักในงานแสดงจริงๆ เราถึงมีหนังโป๊ดูกันทุกวันนี้
ขั้นที่สี่ ตัดต่อ หลังจากได้วิดีโอความยาวมากกว่า 3 ชั่วโมงตลอดการถ่ายทำ ทีมงานตัดต่อจะเลือกคัดส่วนดีๆ ให้เหลือประมาณ 1 ชั่วโมง หรือน้อยกว่า สำหรับทำเป็นแผ่นและนำมาลงเว็บไซต์ โดย AV แต่ละเรื่อง จะใช้เวลาตัดต่อประมาณ 5-7 วัน ขึ้นอยู่กับบทและฉากที่ผู้กำกับต้องการให้อยู่ในหนัง
เมื่อเสร็จสิ้นขั้นตอนการตัดต่อ จะเริ่มเข้าสู่กระบวนการผลิต เพื่อทำแผ่นขายต่อไป หลังจากขั้นตอนนี้ เราก็จะได้เห็น AV วางขายในร้าน หรือลงตามเว็บไซต์ แต่พอเรามามองย้อนดู ก็จะพบว่า ขั้นตอนในการทำงาน และการถ่ายทำไม่ง่ายเลยครับ ต้องใช้ทีมงานและนักแสดงที่มีความสามารถ รวมทั้งตัวผู้กำกับที่เข้าใจเนื้องาน ดังนั้น เราต้องสนับสนุนทีมงานเหล่านี้ ด้วยการดูหนังโป๊ แล้วช่วยตัวเองเยอะๆนะครับ