สาเหตุอะไรที่ทำให้รักของคุณแตกร้าว

สาเหตุที่หนึ่งการหยุดพูดคุยกัน ปัญหาที่คู่รักมีในชีวิตประจำวันความต้องการที่ไม่รีบพูดออกมาหรือคำพูที่ไม่ดีรับการยืนยันหากการสื่อสารพูดคุยเป็นสิ่งที่ทำให้ความรักนั้นมั่นคงการไม่พูคุยกันไม่ทำความเข้าใจกันก็น่าจะเป็นสิ่งที่ทำให้ความรักนั้นคลอนแคลนอย่างแน่นอน
สาเหตุที่สองพวกคุณละเลยกันและกัน มันเป็นเรื่องง่ายที่จะบอกว่าความรักนั้นคงจะไม่มีเงื่อนไขใด ๆ แต่การละเลยกันและกันการคิดว่ามันคงไม่เป็นไรถ้าไม่ได้ใส่ใจกันมาก อย่าลืมว่าเขาคือคนรักไม่ใช่ดาราหนังโป๊ที่คุณใช้ระบายความต้องการชั่วคราว คุณรู้มั้ยว่าถ้าความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และความเคารพกันหมดไปความรักก็หมดไปได้เช่นเดียวกัน
สาเหตุที่สามความคาดหวังที่ไม่สมหวัง เมื่อความรักเริ่มใหม่ ๆ มันเป็นเรื่องง่ายที่คุณจะทำนู่นทำนี่ให้คนพิเศษของคุณได้ตามที่เขาคาดหวังแต่เมื่อเวลาผ่านไปเราเริ่มเป็นตัวของตัวเองมากขึ้นและเลิกที่จะทำตามสิ่งที่รู้ว่าอีกคนคาดหวังให้ทำโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าสิ่งนั้นมันไม่ใช่สิ่งที่คุณเองก็คาดหวังมันเหมือนกันด้วย ถ้ามีความรู้สึกเหล่านี้เกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ต้องระวังกันด้วยนะ
สาเหตุที่สี่ใครสักคนเจอคนใหม่ การนอกใจเป็นสิ่งที่ทำให้เราเกลียดความรู้สึกที่เรามีให้ต่ออีกฝ่ายได้อย่างมากมายเพราะการรู้ว่าคนรักของคุณซ่อนใครไว้อีกคนหรือเขาไม่ได้รักคุณแค่คนเดียวมันสามารถสร้างความเสียหายให้กับความรักของคุณได้อย่างใหญ่หลวงเลยนะ แต่ถ้าเกิดคุณเจอคนที่ชอบจริง ๆ เขาหุ่นดีเหมือนางเอกหนังโป๊ ตรงสเป็คคุณจริงคุณก็ควรที่จะบอกเลิกคนเก่าอย่าทำร้ายกันเลย
สาเหตุที่ห้าการหึงเกินเหตุ การหวงพอประมาณเป็นเรื่องที่น่ารักอย่างน้อยมันก็ทำให้รู้ว่าคุณเห็นค่าของกันและกัน แต่ถ้าการหึงมากเกินไปมันไม่ได้สะท้อนเลยว่าคุณรักเขาหรือเธอมากแต่มันสะท้อนให้เห็นว่าคุณไม่ไหวใจอีกฝ่ายเท่านั้นเอง เช่นถ้าหากคุณเห็นผู้หญิงสวยเหมือนหลุดมาจากหนังโป๊เดินผ่านมาคุณก็เลือกที่จะว่าแฟนของคุณแล้วทั้ง ๆ ที่เขายังไม่ได้ทำอะไรเลยด้วยซ้ำ
สาเหตุที่หกความรักของคุณไม่ได้สร้างขึ้นมาบนพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ความรักก็เหมือนต้นไม้ถ้าความรักของคุณเริ่มต้นด้วยความไม่มั่นคงเริ่มต้นด้วยความเร่งรีบ รักที่เกิดจากอารมณ์ชั่ววูบ เช่น คุณเบื่อหนังโป๊เลยอยากจะมีแฟน รากของความรักก็คงจะไม่แข็งแรงพอที่จะยึดเหนี่ยวหรือทนต่ออุปสรรคที่เข้ามา
สาเหตุที่เจ็ดความไม่เข้ากัน เมื่อทั้งคู่เริ่มรักกันมากขึ้นสนิทสนมกันมากขึ้นและแสดงออกถึงความเป็นตัวเองมากขึ้น และถ้าความเป็นตัวเองของทั้งคู่ยังขัดแย้งกันปรับเท่าไห่ก็ไม่เข้ากันสักที เหมือนเราดูหนังโป๊คนละแนว มันก็เข้ากันไมได้ ทำให้ความรักของคนทั้งสองเริ่มโคลงเคลงและไม่มั่นคงได้เช่นเดียวกันคงไม่มีใครที่อยากจะมีความรักแบบนี้แน่นอน