วงการเอวีญี่ปุ่นและชีวิตหลังเข้าวงการของนักแสดงหญิง

หนังเอวีหรือว่าหนังโป๊ฟรีของญี่ปุ่นนั้นถือว่าเป็นประเภทหนังโป๊ที่ติดชาร์จการค้นหาและมีชื่อเสียงเป็นอันดับต้น ๆ ของวงการเลยทีเดียว ซึ่งในไทยนั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมากและได้เคยมีนางเอกหนังโป๊จากไทยได้โกอินเตอร์ไปมีผลงานในวงการที่ญี่ปุ่นอีกด้วย แต่ไม่ใช่เฉพาะในไทยหนังโป๊ญี่ปุ่นนั้นฮิตและบูมเอามาก ๆ จนสามารถครองยอดขายได้ 20 เปอร์เซ็นต์ของยาดขายหนังโป๊ฟรีทั่วโลก นั่นเป็นตัวเลขที่แทบจะการันตีรายได้ของคนในวงการนี้ได้เลย และมันยังเป็นเหตุผลให้ผู้หญิงญี่ปุ่นผันตัวมาเป็นนางเอกหนังโป๊กันมากขึ้นด้วย
โดยส่วนมากแล้วคนที่เข้ามาในวงการนี้นั้นมักจะมาผ่านทางเอเจนซี่หรือพวกแมวมอง และเหตุผลหลักที่ทำให้พวกเธอยอมเอาตัวเข้าแลกก็คือเงินนั่นเอง แต่อย่างที่รู้กันว่าธุรกิจหนังโป๊ฟรีนี้ถึงจะถูกกฎหมายในญี่ปุ่นแต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นธุรกิจสีขาวเสียทีเดียว เพราะบางครั้งเพื่อสนองความต้องการของลูกค้าที่ชอบแนวข่มขืนทำร้ายร่างกาย ทำให้มีการฉุดคร่าหญิงสาวมาถ่ายทำจริง ๆ เกิดขึ้นจนเกินเลยไปถึงขั้นฆ่าทิ้งเพื่อปกปิดความผิดเลยทีเดียว และส่วนมากทั้งหมดนั้นจะเป็นฝีมือของพวกยากูซ่าที่อยู่เบื้องหลังวงการนี้ด้วยนั่นทำให้ผู้หญิงส่วนมากที่อยู่ในเขตที่มีข่าวข่มขืนอยู่บ่อย ๆ นั้นจะไม่ไปไหนมาไหนคนเดียวเด็ดขาดเพราะมักจะมีพวกนี้คอยจับตาดูอยู่ และการที่มียากูซ่าเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยนั้นทำให้ธุรกิจหนังโป๊กลายเป็นธุรกิจสีเทาไปโดยปริยาย
สำหรับคนที่เข้าวงการนี้อย่างถูกกฎหมายผ่านแมวมองหรือเอจนซี่นั้นมักได้รับการเสนอค่าตอบแทนที่สูงมาก ๆ นั่นทำให้เรามักเห็นสาว ๆ ที่หน้าตาดีเป็นส่วนใหญ่ในวงการหนังโป๊ฟรีนี้ แต่ใช่ว่าผ่านเข้ามาแล้วจะเป็นนางเอกหนังโป๊ได้ง่าย ๆ นะครับ เพราะเขาก็ต้องมีการคัดตัวเพื่อแบ่งดาราเป็นเกรด A B C เป็นต้น ซึ่งเกรดนั้นจะแบ่งตามหน้าตาและลีลา ถ้าใครที่หน้าตาสวยลีลาเด็ดก็จะถูกจัดเป็นเกรด A และถูกส่งไปให้ค่ายหนังใหญ่ ๆ และได้เซ็นสัญญารับรายได้เป็นเรื่องเป็นราวและแจ้งเกิดเป็นนางเอกหนังโป๊เกรด A ไปเลยซึ่งจะทำให้มีงานหลั่งไหลเข้ามาจนแทบไม่ได้พักไม่ได้ผ่อนเลยทีเดียว
และในแต่ละปีนั้นมีผู้หญิงญี่ปุ่นกว่า 6,000 คนที่เข้ามาในวงการนี้ ซึ่งตัวเลขนั้นดูเหมือนจะเยอะแต่ว่านักแสดงหลายคนนั้นก็เข้ามาเพียงเพื่อกอบโกยเงินเป็นช่วงเวลาสั้น ๆ หลายคนหลังจากอยู่ในวงการแล้วก็กลับไปมีครอบครัวได้ตามปกติ แต่ก็มีหลายคนที่หลังจากที่เลิกแสดงหนังโป๊ไปแล้วก็ไม่สามารถทำงานอย่างอื่นได้เพราะว่าค่าตอบแทนไม่ดีเท่า จึงหันไปทำอาชีพที่คล้ายกันแทนอย่างบาร์โฮสหรือบางคนก็ย้อนกลับมาในวงการอีกครั้ง ในปัจจุบันนั้นคนที่อยู่ในวงการนี้นั้นเป็นที่ยอมรับในฐานะผู้ให้ความบันเทิงและช่วยผ่อนคลายความเครียด แต่ในขณะเดียวกันก็ถูกสังคมมองว่าไร้เกียรติโดยเฉพาะในไทย นั่นทำให้วงการหนังโป๊ฟรีในไทยนั้นไม่รุ่งเรื่องจนค่อย ๆ เลือนหายไปนั่นเอง